Ngày 13/11/2018 Trường Tiểu học TT Thanh Hà đã tổ chức "Ngày hội chữ đẹp" cấp trường năm học 2018 - 2019 với sự tham gia của 50 em học sinh được lựa chọn từ các lớp. Ông cha ta có câu "Nét chữ - nết người" việc luyện chữ, giữ vở cho học sinh cấp tiểu học là rất quan trọng nhằm rèn luyện trang bị cho học sinh đạo đức tính cẩn thận, nề nếp và nâng cao khả năng thẩm mỹ

 

 

 

          Phát huy vai trò trách nhiệm của giáo viên, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và giáo dục trong nhà trường.Đồng thời chú trọng công tác tuyên truyền, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm “Rèn chữ - Giữ vở” giữa các lớp và giữa các giáo viên trong nhà trường. Duy trì việc trưng bày, triển lãm những thành quả đạt được của phong trào Vở sạch - Chữ đẹp.

         Các em tham dự “ Ngày hội viết chữ đẹp” được viết một bài trên giấy theo mẫu chữ quy định kiểu chữ nghiêng hoặc đứng trong vòng 20 phút.  Ngày hội viết chữ đẹp cấp trường là một hoạt động bổ ích cho tất cả học sinh trong trường nhằm luyện nét chữ, rèn nết người. Hơn nữa, nó còn góp phần giúp cho học sinh rèn đức tính kiên trì, nhẫn nại, cẩn thận và đặc biệt là có năng khiếu về thẩm mỹ trong việc trình bày. Qua đây, nhiều em học sinh đã khẳng đnh được mình với nét chữ đều, đẹp.

         Trong năm học 2018-2019, nhà trường luôn chú trọng công tác tuyên truyền, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm “Rèn chữ viết đẹp, giữ vở sạch” giữa các lớp, các giáo viên trong nhà trường, duy trì thường xuyên việc trưng bày, triển lãm những kết quả đạt được của phong trào “Vở sạch - chữ đẹp” của học sinh.

        Ngày hội đã được tiến hành nghiêm túc, chặt chẽ và đạt được mục đích yêu cầu đề ra.

        Nét chữ thể hiện được tính cách của một con người, những bạn học sinh chăm chỉ rèn chữ đẹp sẽ đồng thời rèn luyện được cho bản thân tính cần cù, nhẫn nại trong cuộc sống. Bên cạnh đó, những bài viết với nét chữ ngay ngắn, đẹp mắt,mang đậm nét tinh hoa của chữ Việt sẽ luôn khiến người đọc có thiện cảm.

       Qua ngày hội này, nhằm tạo ý thức trau dồi kĩ năng viết chữ đúng, đẹp và giữ gìn vở sạch, duy trì nền nếp, thói quen tốt trong học tập của học sinh Tiểu học. Học sinh rèn luyện kĩ năng viết đúng: Đúng tư thế ngồi, đúng thao tác viết như cầm bút, đặt bút, rê bút, nối nét để hình thành con chữ, hình thành từng câu và bài viết sản phẩm trong ngày hội của các em);  hình thành kỹ năng viết đẹp cho những học inh có năng khiếu, có khả năng sáng tạo.

 

 

         Sau một buổi sáng diễn ra, ngày hội viết chữ đẹp cấp trường năm học 2018 – 2019 của trường Tiểu học TT Thanh Hà đã kết thúc tốt đẹp. Theo đánh giá của các thầy giáo, cô giáo thì bài viết năm nay có chất lượng tốt và khá đồng đều, nét chữ rõ ràng và tròn trịa, các nét uốn lượn rất có hồn. Những dòng chữ đều tăm tắp là thành quả của những ngày tháng luyện tập rất tỉ mỉ, kiên nhẫn của các em học sinh, cùng với sự dày công chỉ bảo của các thầy, cô giáo trong mỗi giờ lên lớp.

 

 

 

Nội dung khác

THÔNG BÁO

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Ý KIẾN PHẢN HỒI

MỌI Ý KIẾN PHẢN ÁNH VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE : 0975959698

EMAI : c1.lat.thh@hoabinh.edu.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay : 70
Hôm qua : 64
Tất cả : 14030