Thế là một cái Tết trung thu thật vui vẻ và ý nghĩa đã đến. Không khí trung thu đã tràn ngập khắp mọi nơi cùng niềm vui hân hoan của tuổi thơ. Tết Trung Thu là một ngày có ý nghĩa vô cùng đặc biệt với Thiếu Nhi Việt Nam. Đến ngày hội trăng rằm hàng năm, các em háo hức được rước đèn, được phá cỗ, được nghe lại truyền thuyết về Chị Hằng và Chú Cuội trên cung trăng.

Thực hiện Kế hoạch giáo dục toàn diện cho học sinh trong nhà trường, thực hiện Kế hoạch Giáo dục Ngoài giờ lên lớp và Kế hoạch tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh, ngày 01 tháng 10 năm 2020, Trường Tiểu học Thanh Hà - Lạc Thuỷ - Hoà Bình đã tổ chức hoạt động ngoại khoá "Vui Tết Trung thu" cho các em học sinh toàn trường.

Tham gia buổi Vui Tết Trung thu, học sinh được trải nghiệm qua các phần: Bày mâm ngũ quả và thuyết trình về mâm ngũ quả, biểu diễn các tiết mục văn nghệ, chơi trò chơi "Bịt mắt đánh trống", trò chơi "Trả lời câu đố", Xem múa lân - múa võ.

Phần tham gia đầu tiên của các em học sinh là Bày mâm ngũ quả. Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa đối với các em học sinh. Các em được sưu tầm các sản vật có ở địa phương, được lên ý tưởng, trao đổi với bạn bè, cha mẹ và cô giáo, được thể hiện sự khéo léo của đôi tay thông qua việc tạo ra các con vật thực sự ngỗ nghĩnh và đáng yêu, được tự tay sắp những mâm ngũ quả thật sự ý nghĩa.

Học sinh tìm ý tưởng thể hiện mâm ngũ quả

Sau đó, đại diện các lớp sẽ trình bày trước Ban Giám khảo bằng vốn hiểu biết của mình về ý nghĩa của mâm ngũ quả, việc sưu tầm các sản vật của địa phương.

Ban Giám khảo đã chấm và chọn ra các giải dành cho các lớp. Kết quả, lớp 1A1 của nhà trường đã giành Giải Đặc biệt với sự sáng tạo trong cách bài trí mâm Ngũ quả.

Mâm Ngũ quả đạt Giải đặc biệt 

Ngay sau phần thuyết trình mâm ngũ quả, các em học sinh được hoà mình vào giai điệu các bài hát dành cho thiếu nhi như Chiếc đèn ông sao, chơi trăng, ... Đặc biệt, các em học sinh còn được thưởng thức điệu múa lân rất vui nhộn, được trả lời các câu hỏi liên quan đến Tết Trung thu, chị Hằng, chú Cuội, ...

Tiết mục múa lân và múa hát tập thể của học sinh

 

Chương trình vui Tết Trung thu năm 2020 của Trường Tiểu học Thanh Hà đã kết thúc tốt đẹp. Trong không khí vui tươi của ngày Hội, các em học sinh đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc; được vui đùa với các bạn, được tham gia trả lời những câu hỏi trả lời trúng thưởng. Cuối cùng các em được đón không khí vui tươi, những lời chúc tốt đẹp và những phần quà ý nghĩa.

Ngày Vui Tết Trung thu thật vui và ý nghĩa với tất cả các em học sinh, nhà trường hy vọng rằng, với những hoạt động bổ ích như thế này sẽ đem đến cho các em học sinh niềm vui, tiếng cười sau những giờ học căng thẳng.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA BUỔI VUI TẾT TRUNG THU NĂM 2020

Trao giải cho các tập thể có thành tích cao

Niềm vui, niềm phấn khởi của học sinh

Học sinh thuyết trình trước Ban Giám khảo sản phẩm của lớp mình

Nội dung khác

THÔNG BÁO

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Ý KIẾN PHẢN HỒI

MỌI Ý KIẾN PHẢN ÁNH VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE : 0975959698

EMAI : c1.lat.thh@hoabinh.edu.vn

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay : 16
Hôm qua : 70
Tất cả : 14776